diary

Japan Expo 2018 (sun) ; THE SIXTH LIE

หลังจากโดนวงอิเคเมนนิรนามที่เราไปโยกๆ ที่ไลฟ์ของพวกเขาป้ายยาใส่ ซึ่งวงนั้นก็คือ

THE SIXTH LIE

JRock247-The-Sixth-Lie-Animethon-2017

พอเรากลับถึงบ้านก็รีบหาข้อมูลเกี่ยวกับวง หาเพลงมาฟัง เพลงดีมากจริงๆ ทำให้เรารู้สึกว่าทำไมเราไม่รู้จักวงนี้นะ ทั้งๆที่ดูออกจะดัง ได้เล่นเปิดให้กับวงดังระดับโลกหลายวง แถมยังมีทัวร์ต่างประเทศอีก แต่เราเพิ่งจะรู้จักวงนี้จาก Japan Expo

ระหว่างเดินเล่นในงาน เราก็โดนขายตรงจากวง Sorgenti ลุงๆ เดินมาหาเอง ให้ไฟเยอร์ แล้วบอกว่ามาดูด้วยนะ เราก็หันมาส่งยิ้มให้บ่อยมาก ได้ค่ะ…. แล้วก็ตามไปดูมาสองเวที ฮา เพลงสนุกมาก เต้นกันเก่งมากด้วย ทั้งคู่เสียงดี และมีพลังมาก จนเรารู้สึกว่าไมค์ที่เขาใช้มันเอาไม่อยู่
ก่อนจะขึ้นไลฟ์เวทีที่สองเราก็เดินไปคุย พร้อมเซลฟี่ และจับมือ

27496734_2102896736611996_1585972485_n

ข้ามมาตอนไลฟ์ ระหว่างรอซาวด์เช็ค พิธีกรก็คุยไปเรื่อยๆ พี่เม้าเก่งมาก คือรับมุกส่งมุกดี แถมยังคุยไหลไปเรื่อยไม่มีหลุดเดดแอร์เลย มืออาชีพมากค่ะ ยอมใจ

พอเริ่มไลฟ์ก็โยกมันมากค่ะ ลืมตัว ให้กระโดดนานเท่าไรว่ามาเลยจ้าอาราตะ (นักร้องนำ) เราจำเซตลิทส์ไม่ได้ แต่น่าจะสาม-สี่เพลง ครึ่งชั่วโมงเอง

อาราตะเซอร์วิสดีมาก เดินมาหาตลอดเลย ยิ้มให้ เอนเตอร์เทนดี ถึงเราจะร้องไม่ได้สักเพลง แต่สนุกมากจริงๆ เสียงดีมาก เคลียร์มาก แรงไม่มีตก เสียงไม่สะดุด

ส่วนเรย์คุง (มือกลอง) ขอเรียกนุ้งเรย์ แม้ว่าเขาจะอายุมากกว่าเราปีสองปีก็ตาม เพราะคาแรคเตอร์ดูน้อง ดูคิ้ว ฝดใฝฝุดๆ งู้ยยย น่ารัก น่าเอ็นดูไปหมด อยากอุ้มกลับบ้าน (ผิด) นุ้งเรย์ตีกลองแน่นมาก ส่วนใหญ่จะยืนตี เราก็ไม่รู้ว่าทำไม กลองน่าจะมีปัญหาสักอย่าง

มือกีตาร์ เรย์จิ แฟนเลาเองงงง (อย่ามองแรงหนู ขอนิดนึง) เรากับเพื่อนพยายามส่งเสียงเรียก พยายามบ้ายบาย แต่เรย์จิเหมือนจะมองไม่เห็น ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้มาก ฮืออ แต่แล้วความพยายามก็เป็นผล ฮีเห็นและยิ้มให้ อ่อก โดนดาเมจไปแรงมาก … ใช่ แล้วเราก็ไม่ได้เซอร์วิสจากเรย์จิอีกเลย

ตอนเอ็มซี อาราตะก็แนะนำตัวเล็กๆ น้อยๆ แล้วนุ้งเรย์ก็พูดบ้าง พอจบ อาราตะก็หันไปหาเรย์จิว่าพูดมั้ย ภาษาญี่ปุ่นก็ได้ ฮีก็ส่ายหน้าไม่เอา อาราตะเลยบอกกับแฟนๆ ว่าเรย์จิโนคอมเม้นนะ

เราว่าเรย์จิดูขี้อายนะ ไม่ค่อยพูด แต่เวลายิ้มทีนี่โลกสดใสมาก น่ารักสุดๆ ส่วนเรื่องกีตาร์ก็สุดยอดมากจริงๆ แถมตอนเล่นก็ดูเท่มากๆ ด้วย ดีไปหมดทุกอย่างเลยจริงๆ

ตอนใกล้ๆ จะจบอาราตะเดินมาใกล้ๆ เราก็เลยยื่นมือไป ฮีก็แตะมือด้วย โอ้ยยยยย แค่นี้ยังหลงไม่พอใช่มั้ยคะ

พอไลฟ์จบก็มีถ่ายรูป ซึ่ง… เราไม่ได้เข้ากล้อง 55555 เลยถ่ายรูปนี้มาแทน

27496336_2102896759945327_2080159421_n

แล้วก็ไป Meet and Greet ซึ่งต้องซื้อกู้ด ทุกอย่างราคาไม่แพงเลย เราเลือกซื้อผ้าเชียร์มา 440 บาท เมื่อซื้อกู้ดเราก็จะได้ลายเซ็นจากทั้งสามคน แล้วก็ได้ถ่ายรูป

ในส่วนของรูปนั้น… เรย์จิแทบเลือนไปแล้ว คือแสงมันแย่มากจริงๆ

27496402_2102896733278663_68364773_n

เรากับเพื่อนอยู่หน้าสุดของแถว เพื่อนเราขอผ้าเชียร์จากนุ้งเรย์ นุ้งเรย์ก็บอกว่าจะดีเหรอ มันเปื้อนแล้ว เพื่อนก็บอกโอเค แล้วนุ้งก็ให้มาจริงๆ พร้อมลายเซ็นและถ่ายรูป ส่วนเราก็เลยขอจากเรย์จิ เรย์จิก็ทำหน้าแบบ
จะเอาจริงเหรอ แต่ก็ให้มาแบบงงๆ อาจจะนึกในใจว่าโรคจิตรึเปล่านังพวกเน้ 55555 ตอนเซ็นให้เราก็บอกพวกฮีว่า จากนี้จะเป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนเพื่อนเราอีกคนก็ได้ของอาราตะไป พอไซน์เสร็จ ถ่ายรูปเสร็จ
เรากับเพื่อนอยากให้ของฝาก เลยไปซื้อขนมกันมาให้
แล้วก็มาทันพอดี พวกฮียังไม่ไป ก็เลยเอาไปให้แล้วก็ชวนคุย

ที่บูธดูเหงาๆ พวกฮีก็ไม่ค่อยคุยกันเท่าไร เงียบมาก ส่วนพวกเราก็อยากคุยแต่ไม่รู้จะคุยอะไร ก็เลยถามเรื่องเพลนๆ ไปเที่ยวไหนมา กินไรบ้าง ไปเที่ยวที่นั่นที่นี่สิ กลับเมื่อไร อะไรแบบนี้ อาราตะบอกนั่งตุ๊กตุ๊กสนุกมาก ไปดูในไอจีเรย์จิสิ ส่วนเรย์จิบอกว่าชอบแกงเขียวหวาน เผ็ดแต่กินได้ ไรงี้ แล้วก็มีถามเรื่องพี่ชิน (วงวิวิด ตอนนี้โซโล่ไปแล้ว) นุ้งเรย์ก็ตอบให้ แล้วก็ถามว่าทุกคนเป็นแฟนคลับพี่ชินเหรอ ทุกคนพร้อมใจกันใช่ค่ะ นุ้งเรย์ก็บอกว่าผมทำเอ็มวีให้ชินด้วยนะ

แล้วมีเพื่อนเราคนนึงติดธุระ เลยมาช้า พวกเราก็บอกว่ารอได้มั้ย เดี๋ยวเพื่อนมา อย่าเพิ่งไป พวกฮีก็นั่งรอให้ นานอยู่พอสมควรเลยล่ะ น่ารักมาก ยิ่งปลื้มเข้าไปอีก แล้วสต๊าฟทั้งไทยทั้งญี่ปุ่นก็น่ารักมากๆ กันเองสุดๆ

27394980_2102896729945330_244997514_n

ทีนี้พอคุยกันไปคุยกันมากับเพื่อน ก็เลยคิดว่าทำเพจแฟนคลับกันเลยดีมั้ย แล้วก็ทำมันเดี๋ยวนั้น พี่สต๊าฟคนไทยก็เล่าให้หนุ่มๆ ฟัง พวกฮีก็เหวอๆ จริงดิ อะไรแบบนี้ แต่ก็ดีใจ

เราเห็นเรย์จิใส่แจ็คเก็ตไว้ตลอด ร้อนแทน เลยถามว่าไม่ร้อนเหรอ เรย์จิก็ตอบว่า ก็ร้อน แต่ถ้าไม่ใส่แล้วจะไม่เท่… โธ่พ่อคุณ ไม่ต้องใส่ก็เท่อยู่แล้วค่ะ

เสร็จแล้วเราก็ถ่ายรูปรวมแฟนคลับกัน จนถึงเวลาที่พวกฮีต้องไปแล้ว เราก็เลยกลับ ไม่ได้อยู่จนถึงพิธีปิดงาน เราเลยมาเห็นในไอจีทีหลัง
หนุ่มๆ น่ารักมาก อยากให้มาไทยอีก ถ้าจะไปหาเองคงต้องทำงานก่อน ฮา

สุดท้ายนี้อยากฝากผลงานของหนุ่มๆ ไปติดตามกันได้ ของเขาดีจริงๆ

 

 

 facebook THE SIXTH LIE

instagram THE SIXTH LIE

Leave a comment